Link tải Go88 Nền tảng chính thức

NUÔI DƯỠNG ĐAM MÊ - KHUYẾN KHÍCH SÁNG TẠO - TÔN TRỌNG KHÁC BIỆT - HỢP TÁC PHÁT TRIỂN

NHẠC SĨ ĐOÀN DŨNG - GIẢNG VIÊN Link tải Go88 , THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA ĐẠT GIẢI A LIÊN HOAN ÂM NHẠC TOÀN QUỐC ĐỢT II NĂM 2023

Đăng lúc: 12/11/2023 (GMT+7)
100%

        Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt II năm 2023 diễn ra tại Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang từ ngày 9 đến 11 tháng 11 năm 2023, do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật và Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức. Nhạc sĩ Đoàn Dũng – Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Giảng viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa có ca khúc “Về Mộc Châu” tham dự chương trình Liên hoan và đã đạt giải A. Đây là một giải thưởng danh giá và có ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp sáng tác và hoạt động nghệ thuật của các nhạc sĩ, nghệ sĩ Việt Nam.

z4879503014407_111ecb331f76346334ba8529a127285a.jpg

Nhạc sĩ Đoàn Dũng – Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đạt giải A tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt II năm 2023

        Liên hoan Âm nhạc là sinh hoạt chuyên nghiệp được Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức trong cả nước, là ngày hội của giới nhạc sĩ và công chúng yêu nhạc, nhằm biểu dương, quảng bá những tác phẩm, công trình âm nhạc mới, tiếp tục động viên khuyến khích sự tìm tòi sáng tạo trong các lĩnh vực: sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc. Đây cũng là dịp gặp gỡ trao đổi, giao lưu âm nhạc giữa các nhạc sĩ sáng tác và các nghệ sĩ biểu diễn, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tạo âm nhạc trong khu vực và toàn quốc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng.

        Chương trình Liên hoan văn nghệ lần này thu hút gần 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 24 tỉnh, thành phố phía bắc và 1 số tỉnh phía nam, 1 số chi hội nhạc sĩ khối quân đội và khối các Trường đào tạo Nghệ thuật trên cả nước với 59 tác phẩm âm nhạc được lựa chọn từ các địa phương tham gia biểu diễn. Tác phẩm tham gia Liên hoan bao gồm các thể loại ca khúc, hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình yêu đất nước, con người và nền văn hóa dân tộc; thành tựu, phong trào xây dựng nông thôn mới ở nước ta hiện nay; nhiều tác phẩm mang âm hưởng âm nhạc dân gian các vùng miền, đặc biệt là âm nhạc dân gian các dân tộc trong khu vực...

z4879503032123_1419c48828df0f1cfd8dac04c2ff1bc9.jpg

Nhạc sĩ Đoàn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Lãnh đạo tỉnh Hà Giang và nhạc sĩ, các nghệ sĩ đạt giải thưởng.

       Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn được 30 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, trong đó bao gồm 12 giải A và 18 giải B. Ca khúc “Về Mộc Châu” của Nhạc sĩ, giảng viên Đoàn Dũng do 2 ca sĩ Tạ Duy Thức và Nguyễn Hồng Anh thể hiện đã lọt top 12 tác phẩm dự thi đạt giải A và là 1 trong 6 tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong Lễ bế mạc được truyền hình trực tiếp trên đài PTTH tỉnh Hà Giang. Ca khúc “Về Mộc Châu” với giai điệu, tiết tấu trẻ trung nhưng mang đậm âm hưởng dân ca vùng Tây Bắc, lời ca trong sáng, cùng nhiều hình ảnh đẹp đã để lại ấn trong lòng khán giả cả nước, đồng thời góp phần quảng bá nền văn hóa đậm đà bản sắc của con người các dân tộc trên cao nguyên Mộc Châu tỉnh Sơn La.

z4879503021261_a77f953a79e422d8b8a21a0ad733fae3.jpg

Nhạc sĩ Đoàn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng 2 ca sĩ thể hiện ca khúc “ Về Mộc Châu” (Tạ Duy Thức và Nguyễn Hồng Anh)

         Trước khi tham gia Liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt II 2023, Nhạc sĩ Đoàn Dũng cũng đã sáng tác rất nhiều ca khúc hay, đạt giải thưởng lớn và được công chúng đón nhận. Việc dành được giải thưởng danh giá tại Liên hoan âm nhạc lần này đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích đáng tự hào của nhạc sĩ. Đây cũng là một minh chứng khẳng định cho sự cống hiến hết mình vì nghệ thuật trong suốt sự nghiệp sáng tác âm nhạc giảng viên – nhạc sĩ Đoàn Dũng.

        Song song với sự nghiệp sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Đoàn Dũng còn là một “người thầy” trên giảng đường trực tiếp đào tạo ra những người nghệ sĩ, những ca sĩ. Với những đóng góp và thành tích to lớn đó, Nhạc sĩ. Giảng viên Đoàn Dũng đã đem lại niềm tự hào cho quê hương xứ Thanh nói chung và cho Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng. Nâng cao vị thế và uy tín đào tạo trong lĩnh vực Nghệ thuật của Nhà trường với các Trường nghệ thuật trên toàn quốc.

        Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin gửi đến Thầy – Người nhạc sĩ tài hoa những  lời chúc tốt đẹp nhất, chúc thầy tiếp tục ươm mầm cho thật nhiều những tài năng âm nhạc xứ Thanh tỏa sáng

 Tác giả: Hoàng Thị Thanh Bình - Trần Thị Như Quỳnh